ദാ കണ്ടോ അധ്യയനഭാവനയുടെ ഒരു ക്ലാസുറൂം കാഴ്ച.
പഠിപ്പിക്കുന്ന തീം ഏതുമായിക്കോട്ടെ ആ അന്തരീക്ഷം ക്ലാസിലൊരുക്കിയാണ് മാഞ്ചസ്റ്ററിലെ പ്രൈമറി അധ്യാപകര് കുട്ടികളുമായി സംവദിക്കുന്നത്.
ഇത്തരം പഠനോപകരണങ്ങളുടെ കലവറ ഓരോ ക്ലാസിലും സ്കൂളിലും ഉണ്ട്.
ഇവയൊന്നും ഉപയോഗിച്ചില്ലെങ്കില് നാണം കെട്ട അധ്യാപകരായി അവര്ക്കു തോന്നും.
ഓരോ ക്ലാസും വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു. അവിടെ.
ഓരോ അധ്യാപികയും വേറിട്ട വ്യക്തിത്വം പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു.
കുട്ടികളുടെ ഉല്പന്നങ്ങള് പ്രദര്ശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നതു കൂടി നോക്കുക.
ഇവിടെ ഭിത്തിയില് പഞ്ചതന്ത്രം കഥ വരച്ചാല് എല്ലാമായി എന്നു കരുതുന്നവരൊന്നു തിരുത്തുന്നത് നല്ലതാ. ഇല്ലേ? ചലനാത്മകവും വൈവിധ്യമുളളതും സര്ഗാത്മകവുമായ ക്ലാസന്തരീക്ഷം ആണോ അവ?
കേരളത്തില് ഒരു വിദ്യാലയത്തിലെ ഒരു മാഷിനോ മാഷത്തിക്കോ സാമ്പ്രദായിക ക്ലാസുറൂം സങ്കല്പത്തെ കീഴ്മേല്മറിക്കാനുളള തന്റേടം ഇല്ലാതെ പോയതെന്തു കൊണ്ട്? നാട്ടില് ആരും ഇല്ലേ സഹായിക്കാന്. ആദ്യം മനസില് ആകാശനീലിമയുടെ മനോഹാരിത നിറയണം. കലാവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കളരി കൂടിയാകണം ക്ലാസുകള്.
പഠിപ്പിക്കുന്ന തീം ഏതുമായിക്കോട്ടെ ആ അന്തരീക്ഷം ക്ലാസിലൊരുക്കിയാണ് മാഞ്ചസ്റ്ററിലെ പ്രൈമറി അധ്യാപകര് കുട്ടികളുമായി സംവദിക്കുന്നത്.
ഇത്തരം പഠനോപകരണങ്ങളുടെ കലവറ ഓരോ ക്ലാസിലും സ്കൂളിലും ഉണ്ട്.
ഇവയൊന്നും ഉപയോഗിച്ചില്ലെങ്കില് നാണം കെട്ട അധ്യാപകരായി അവര്ക്കു തോന്നും.
ഓരോ ക്ലാസും വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു. അവിടെ.
ഓരോ അധ്യാപികയും വേറിട്ട വ്യക്തിത്വം പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു.
കുട്ടികളുടെ ഉല്പന്നങ്ങള് പ്രദര്ശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നതു കൂടി നോക്കുക.
ഇവിടെ ഭിത്തിയില് പഞ്ചതന്ത്രം കഥ വരച്ചാല് എല്ലാമായി എന്നു കരുതുന്നവരൊന്നു തിരുത്തുന്നത് നല്ലതാ. ഇല്ലേ? ചലനാത്മകവും വൈവിധ്യമുളളതും സര്ഗാത്മകവുമായ ക്ലാസന്തരീക്ഷം ആണോ അവ?
കേരളത്തില് ഒരു വിദ്യാലയത്തിലെ ഒരു മാഷിനോ മാഷത്തിക്കോ സാമ്പ്രദായിക ക്ലാസുറൂം സങ്കല്പത്തെ കീഴ്മേല്മറിക്കാനുളള തന്റേടം ഇല്ലാതെ പോയതെന്തു കൊണ്ട്? നാട്ടില് ആരും ഇല്ലേ സഹായിക്കാന്. ആദ്യം മനസില് ആകാശനീലിമയുടെ മനോഹാരിത നിറയണം. കലാവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കളരി കൂടിയാകണം ക്ലാസുകള്.
NICE
ReplyDeleteYOUR STUDENT